7 วิธีแต่งหน้าให้ติดทนนานทั้งวัน สวยฉ่ำ ท้าฤดูฝน

    เมื่อพูดถึง ‘ฤดูฝน’ นอกจากความชุ่มฉ่ำ เสียงฝนโปรย และบรรยากาศครื้ม ๆ ชวนน่านอนตลอดทั้งวัน สิ่งที่สาว ๆ หลายคนมักจะประมวลผลขึ้นมาก่อนสิ่งอื่นใดเลยก็คือจะทำอย่างไรให้รอดจากฟ้าฝนที่ไม่เป็นใจ เพราะฝนเจ้ากรรมนั้นก็มักจะตกแบบไม่ให้ความร่วมมือ เพราะไม่ตกตอนเช้าก่อนจะไปทำงาน ก็มักตกหนักในตอนเย็นที่กำลังจะเลิกงานอยู่เสมอ

ช่างแต่งหน้า แปดริ้ว

            แต่นอกจากที่ฝนจะทำให้เกิดอุปสรรคในการเดินทาง ฝนก็ยังเป็นอุปสรรคต่อความสวยความงาม โดยเฉพาะสาว ๆ ที่รักการแต่งหน้าที่มักจะประสบปัญหาเมคอัพละลายหายไปกับสายฝน ไม่อยู่ทนทานติดกับหน้าไปตลอดจนถึงบ้าน ครั้งนี้ ‘วัตสัน’ ขอรวมวิธีการแต่งหน้าให้ติดทานนานมาฝากสาว ๆ ที่อาจจะยังต้องออกไปทำงานสู้แดด สู้ฝนนอกบ้านกันในสถานการณ์ COVID-19 นี้


1. พักผ่อนให้เพียงพอ 

สาว ๆ อาจจะสงสัยว่าการพักผ่อนจะมาเกี่ยวอะไรกับการแต่งหน้าให้ติดทนนาน แต่จริง ๆ แล้วปัจจัยเรื่องการพักผ่อนมีส่วนไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะผิวที่ได้รับการพักผ่อนมาอย่างเต็มที่ จะทำให้สมดุลของความแห้งและมัน และน้ำใต้ชั้นผิวหนังนั้นอยู่ในปริมาณที่พอดี ผิวมีความอิ่มฟูจากการพักผ่อน ส่งผลให้เมื่อไปสู่ขั้นตอนการบำรุงผิว และเมคอัพในขั้นต่อไปทำได้ง่ายขึ้น และการแต่งหน้าก็ติดทนมากขึ้นอีกด้วย

2. ห้ามลืมการบำรุง 

ขั้นตอนถัดมาอาจจะไม่ได้เกี่ยวกับการแต่งหน้าเสียทีเดียว แต่ก็เป็นขั้นตอนที่ต้องให้ความสำคัญหากต้องการแต่งหน้าให้ติดทนนั่นก็คือการบำรุงผิวหน้าอย่างเต็มที่ ให้ผิวหน้าได้รับความชุ่มชื้นอย่างที่ควรจะเป็นก่อนที่จะไปต่อที่ขั้นตอนการแต่งหน้า เพราะผิวหน้าที่ชุ่มชื้นจะช่วยให้ผิวพร้อมสู่การแต่งหน้า ทำให้ผิว และเมคอัพยึดเกาะกันได้ดีมากขึ้น ซึ่งจะทำให้การแต่งหน้าติดทนยาวนานมากกว่า

3. เลือกเครื่องสำอางกันน้ำ

ก่อนที่จะไปสู่เทคนิคแต่งหน้าติดทนแบบอลังการล้านแปด สิ่งสำคัญยิ่งกว่าเทคนิคการแต่งหน้าให้ติดทนนั่นก็คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่ต้องไปเจอ เช่นในช่วงนี้ถ้าจำเป็นต้องออกไปทำงาน หรือออกไปทำธุระนอกบ้าน และอยู่ในช่วงหน้าฝนแล้ว ก็อาจจะต้องลองมองหาเมคอัพประเภท waterproof มาเพื่อช่วยให้เครื่องสำอางอยู่ได้ทนบนหน้าของเรา แม้จะต้องลุยฝน เปียกน้ำ ก็ยังช่วยให้สาว ๆ แต่งหน้าติดทนสวยได้ตลอดทั้งวัน

4.อย่ามองข้ามไพร์เมอร์

สาว ๆ ที่รักเมคอัพก็น่าจะรู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า ‘ไพร์เมอร์’ กันเป็นอย่างดี แต่สาว ๆ มือใหม่ที่เพิ่งจะมาสนใจการแต่งหน้า อย่ามองข้ามความสำคัญของ ‘ไพร์เมอร์’ กันเด็ดขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากต้องแต่งหน้าให้ติดทนนาน ‘ไพร์เมอร์’ มีหน้าที่เปรียบเหมือนตัวยึดเกาะระหว่างผิวหน้า กับเมคอัพที่จะลงตามมา และอาจจะช่วยเติมเต็มรูขุมขน ช่วยปรับสมดุลผิวทั้งผิวที่แห้ง และผิวที่มัน ดังนั้นหากสาว ๆ ต้องการแต่งหน้าให้ติดทน สิ่งนี้เป็นคีย์หลักสำคัญที่ห้ามลืมเด็ดขาด

5. พักลุคหนักจัดเต็ม 

วางมือจากการแต่งหน้ามานานเนื่องด้วยสถานการณ์ COVID-19 อาจจะทำให้สาว ๆ ที่รักการเมคอัพคิดอยากจะจัดหนัก สาดฝีมืออย่างเต็มที่ที่มีโอกาสได้ออกจากบ้านใช่มั้ยหล่ะ แต่หากต้องการแต่งหน้าให้ติดทน สวยได้ตลอดทั้งวันแบบไม่มีไหล ขอให้สาว ๆ ข้ามลุคการแต่งหน้าแบบจัดหนัก จัดเต็ม แล้วมาลองเปลี่ยนเป็นลุคเบา ๆ ใส ๆ  ก็จะช่วยให้การแต่งหน้าติดทน อีกทั้งยังดูสวยใส ลดอายุได้อีกด้วย

6.ผลิตภัณฑ์เนื้อครีมดีกว่า 

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงการแต่งหน้าให้ติดทน สิ่งที่มักถูก recommend ขึ้นมาก็คือผลิตภัณฑ์ในกลุ่มครีมทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาย์แชโดว์แบบครีม บลัชออนแบบครีม ซึ่งวัตสันแนะนำว่ามันเวิร์คมาก ๆ สำหรับการแต่งหน้าให้ติดทนในช่วงหน้าฝนของสาว ๆ  เพราะผลิตภัณฑ์แบบครีมทั้งหลายจะยึดเกาะกับผิวได้มากกว่า อีกทั้งยังให้ความเป็นธรรมชาติมากกว่าสำหรับลุคเบา ๆ  ใส ๆ  ในหน้าฝนแบบนี้ รับรองว่าเริ่ด

7. สเปรย์ระหว่างการแต่งหน้า 

ใครว่าสเปรย์น้ำแร่ใช้สำหรับการจบท้าย หรือใช้เฉพาะการเติมความชุ่มชื้นระหว่างวันแต่เพียงเท่านั้น ความจริงแล้วสเปรย์น้ำแร่ หรือเซตติ้ง สเปรย์ของสาว ๆ ยังเป็นตัวช่วยสำคัญให้แต่งหน้าติดทนนานได้อีกด้วย ด้วยทริคในการฉีกสเปรย์ระหว่างขั้นตอนการแต่งหน้า ที่เป็นเหมือนการล็อกเครื่องสำอางไว้ในแต่ละชั้น วิธีการก็คือสเปรย์น้ำแร่หนึ่งชั้นบาง ๆ หลังการลงรองพื้น รอให้แห้งแล้วลงแป้งฝุ่นตาม และสเปร์ยอีกหนึ่งชั้นบาง ๆ หลังลงแป้งเสร็จ สุดท้ายเมื่อจบทุกขั้นตอนก็สเปรย์อีกครั้งจบท้ายเพื่อให้เมคอัพเป๊ะปัง และยังช่วยให้แต่งหน้าได้ติดทนนานมากขึ้นอีกด้วย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เอนไซม์ (Enzyme) คืออะไร? และประโยชน์ของเอนไซม์ มีอะไรบ้าง

เรื่องย่อ High School Return of a Gangster นักเลงซ่าส์ท้าวัยเรียน ถ้าไม่แน่จริง อย่าซ่าส์กับนักเลง (ในร่างนักเรียน)